Chưa trực tuyến  QUY TRÌNH CHẤP THUẬN THAY ĐỔI CHI NHÁNH QUẢN LÝ PHÒNG GIAO DỊCH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI (8.1, 8.2, 8.5: ISO 9001:2015)

Ký hiệu thủ tục: TLHĐNH 06
Lượt xem: 1009
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

TTGSNH - NHNN chi nhánh 

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng
Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


14 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không


Phí


KHÔNG


Căn cứ pháp lý


- Luật các tổ chức tín dụng ngày 16/6/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật các tổ chức tín dụng ngày 20/11/2017.



- Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 09/9/2013 của Thống đốc NHNN Quy định về mạng lưới hoạt động của NHTM.



- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.



- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.



- Quyết định 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của của Thống đốc NHNN về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của Ngân hàng Nhà nước.


TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tiếp nhận hồ sơ chấp thuận thay đổi chi nhánh quản lý PGD của NHTM.

NHTM

Bộ phận một cửa  

Giờ hành chính

Theo mục 5.2

Mẫu 02: Giấy biên nhận hồ sơ

B2

Kiểm tra hồ sơ

a) Nếu nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4: xem xét tính hợp lệ và đầy đủ theo mục 5.2 của hồ sơ.

+ Nếu đầy đủ, lập Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả hồ sơ, cập nhật sổ theo dõi và chuyển bước 3 kèm Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc cần điều chỉnh mở Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện mở Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ (quy trình kết thúc).

b) Nếu nhận qua đường bưu điện: ký nhận hồ sơ từ văn thư và thực hiện trình tự như mục a nêu trên.

Bộ phận một cửa

 

 

 

 

 

 

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mẫu 03: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

Mẫu 07: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 

Mẫu 08: Sổ theo dõi hồ sơ

Mẫu 04: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

 

Mẫu 05: Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ

 

 

 

B3

Scan các văn bản trong hồ sơ và chuyển hồ sơ cho lãnh đạo chi nhánh (bao gồm chuyển qua cả hệ thống văn bản điện tử).

(Theo Quy chế một cửa; Quy chế công tác văn thư lưu trữ; Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động của NHNN).

Văn thư

0,5 ngày làm việc  

 

B4

Lãnh đạo chi nhánh xem xét chuyển TTGSNH.

Chánh thanh tra (hoặc Phó Chánh thanh tra khi được ủy quyền) xem xét và chuyển hồ sơ cho công chức xử lý.

Lãnh đạo chi nhánh

Chánh/Phó chánh TTGSNH

Công chức được phân công

01 ngày làm việc

 

B5

Thẩm định hồ sơ

1. Nội dung thẩm định:

a) Tính hợp pháp của hồ sơ.

  b) Căn cứ thẩm định: theo Mục 5.1 Cơ sở pháp lý.

2. Xử lý kết quả thẩm định

a) Trường hợp từ chối xác nhận, thông báo cho TCCN bằng văn bản và nêu rõ lý do.

b) Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo (B6).

Công chức và lãnh đạo TTGSNH

 

05 ngày làm việc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn bản phúc đáp

 

B6

Tham mưu văn bản chấp thuận thay đổi chi nhánh quản lý PGD của NHTM, trình lãnh đạo TTGSNH.

Công chức được phân công

 

03 ngày làm việc

Văn bản chấp thuận được dự thảo  

B7

Kiểm tra nội dung dự thảo văn bản chấp thuận:

- Nếu văn bản đạt yêu cầu: Lãnh đạo TTGSNH thông qua văn bản và chuyển bước 8.

- Nếu văn bản không đạt yêu cầu thì chuyển trả lại công chức để sửa văn bản theo bước 6.

Lãnh đạo TTGSNH

 

 

2,5 ngày làm việc

 

 

Văn bản chấp thuận được lãnh đạo TTGSNH thông qua

 

B8

Phê duyệt giấy chứng nhận:

- Nếu đồng ý: Ký phê duyệt văn bản và ban hành.

- Nếu không đồng ý: có thể sửa trực tiếp lên văn bản và chuyển cho đơn vị soạn thảo hoàn thiện (quay lại bước 6, 7).

Ghi chú: Trường hợp hồ sơ bị chậm muộn, TTGSNH có trách nhiệm mở phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả kết quả để thông tin đến TCCN.    

Lãnh đạo Chi nhánh

02 ngày làm việc

 

Văn bản chấp thuận được lãnh đạo Chi nhánh ký duyệt

 

 

 

 

Mẫu 06: Phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả lại kết quả

B9

Lấy số, vào sổ, nhân bản, đóng dấu, nhập vào phần mềm rồi gửi văn bản đi (hoặc trực tiếp trả kết quả cho tổ chức, cá nhân), đồng thời lưu trữ hồ sơ theo quy định.

Bộ phận 01 cửa (hoặc Văn thư)

TTGSNH

Sau tiếp nhận văn bản   

Văn bản chấp thuận được vào số, đóng dấu, phát hành

 

Mẫu 09: Phiếu trả hồ sơ

Ghi chú: Các mẫu (02, 03, 04, 05, 06, 07, 08, 09) theo phụ lục I, Quyết định 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Ngân hàng nhà nước Việt Nam

 

 

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

Nghị quyết của HĐQT hoặc HĐTV thông qua việc thay đổi chi nhánh quản lý PGD.

x

 

Văn bản của NHTM đề nghị thay đổi chi nhánh quản lý PGD, bao gồm tổi thiểu các nội dung sau: (i) Lý do thay đổi; (ii) Tên, địa điểm đặt trụ sở chi nhánh đang quản lý và chi nhánh sẽ tiếp nhận quản lý PGD; (iii) Tên, địa điểm đặt trụ sở PGD đề nghị thay đổi chi nhánh quản lý.

x

 

 

 

File mẫu:

Không